Châu Âu ‘nhắm mắt làm ngơ’ về hỗ trợ phòng không cho Ukraine?
Theo Công an Hà Nội, từ 1.3, khi không tổ chức công an cấp huyện, cơ quan này đã bố trí, sắp xếp lực lượng chuyên trách các nhiệm vụ công tác nhanh chóng triển khai nhiệm vụ bảo đảm công tác giữ gìn an ninh chính trị, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thủ đô được thực hiện liên tục, không gián đoạn.Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, hướng dẫn người dân sử dụng các nền tảng trực tuyến để tiết kiệm thời gian, công sức và bảo đảm công khai, minh bạch.Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp liên hệ làm việc, Công an Hà Nội thông báo các địa điểm tiếp nhận, giải quyết công việc để các tổ chức, cá nhân biết, liên hệ giải quyết công việc theo đúng địa chỉ.1. Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra: số 2 Tràng Thi (Q.Hoàn Kiếm).2. Phòng Cảnh sát hình sự: số 62 đường Nguyễn Văn Huyên (Q.Cầu Giấy).3. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường: số 382 Khâm Thiên (Q.Đống Đa). 4. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy: số 2 Bùi Huy Bích (P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai).5. Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội: số 94 - 96 Tô Hiến Thành (P.Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng).6. Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp: số 48 Lưu Quang Vũ (P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy).7. Phòng An ninh điều tra: số 58 Vũ Trọng Phụng (P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân).8. Phòng An ninh kinh tế: số 27, 29 Phan Chu Trinh (Q.Hoàn Kiếm).9. Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao: số 55 Lý Thường Kiệt (Q.Hoàn Kiếm).10. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh: số 44 Phạm Ngọc Thạch (Q.Đống Đa).11. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH: số 4 Dương Đình Nghệ (Q.Cầu Giấy).12. Phòng Cảnh sát giao thông: số 86 Lý Thường Kiệt (Q.Hoàn Kiếm).13. Phòng Kỹ thuật hình sự: số 54 Trần Hưng Đạo (Q.Hoàn Kiếm).14. Địa chỉ tiếp nhận Hồ sơ đề nghị sát hạch, cấp giấy phép lái xe tại số 2 Phùng Hưng (P.Văn Quán, Q.Hà Đông) và số 253 Nguyễn Đức Thuận (TT.Trâu Quỳ, H.Gia Lâm).15. Địa điểm tiếp nhận hồ sơ cấp lý lịch tư pháp: số 13 Hàn Thuyên (P.Phạm Đình Hổ, Q.Hai Bà Trưng).16. Địa chỉ các cơ sở cai nghiện ma tuý: Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 xã Yên Bài (H.Ba Vì); Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 xã Tân Minh (H.Sóc Sơn); Cơ sở cai nghiện ma túy số 3 xã Xuân Sơn (TX.Sơn Tây) và Cơ sở cai nghiện ma túy số 4 P.Xuân Phương (Q.Nam Từ Liêm).Bệnh viện tư nhân góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe
Thực tế cho thấy ngoài việc phải miết sâu chân ga ngay từ nhịp ga đầu, việc đạt mô-men xoắn cực đại (350 Nm) ngay từ vòng tua máy 1.600 vòng/phút đến 4.400 vòng/phút, Teramont tỏ ra linh hoạt ngay mạnh mẽ khi vượt xe hay leo đèo dốc. Khi vòng tua hơn 2.000 vòng/phút, hệ thống tăng áp mở tạo gia tốc lớn đưa chiếc SUV 7 chỗ lao về phía trước.
Biển báo bị nghiêng
Vào tháng 8.2024, UBND TP.Hạ Long (Quảng Ninh) triển khai Dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu bệnh viện đa khoa tỉnh và các cơ sở y tế - giáo dục chất lượng cao tại khu vực Nam Cầu Trắng, P.Hồng Hà và P.Hà Tu, TP.Hạ Long, với tổng mức đầu tư khoảng 892 tỉ đồng. Đây là một phần của dự án xây dựng Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cơ sở 2, có tổng vốn đầu tư khoảng 4.200 tỉ đồng.Tuy nhiên, suốt 1 năm qua dự án vẫn "án binh bất động" do các nhà thầu chưa có mặt bằng để thi công.Theo UBND TP.Hạ Long, dự án có tổng diện tích xây dựng khoảng 30,25 ha, bao gồm các hạng mục: san nền, xây dựng các tuyến đường giao thông chính và tuyến đường gom; xây dựng hệ thống cấp nước, thoát nước, cấp điện, chiếu sáng… Thời gian thi công dự án là khoảng 180 ngày, dự kiến hoàn thành toàn bộ công trình trong quý I năm 2025.Ghi nhận của PV Thanh Niên cho thấy, hiện tại trong khu vực dự án vẫn ngổn ngang nhiều trang thiết bị cũ của Nhà máy tuyển than Nam Cầu Trắng trước đây. Các thiết bị này nằm phơi nắng mưa nhiều năm đã gỉ sét, xung quanh mặt bằng hình thành nhiều "ao tù" gây mất vệ sinh môi trường.Theo UBND TP.Hạ Long, hiện còn vướng mắc trong việc xác định giá trị tài sản để bồi thường và phương án xử lý đối với phần tài sản còn lại tại nhà máy tuyển than. Qua kiểm kê các tài sản trong ranh giới thực hiện dự án, có nhiều hạng mục tài sản đặc thù không có trong bộ đơn giá do UBND tỉnh Quảng Ninh quy định; đồng thời khó khăn trong thuê đơn vị tư vấn xác định giá tài sản còn lại của nhà máy đã khiến công tác giải phóng mặt bằng chưa thể thực hiện.Cạnh đó, dự án nằm trong vùng đệm Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, việc đánh giá tác động môi trường phải được Bộ VH-TT-DL chấp thuận theo luật Di sản nên mất nhiều thời gian.UBND tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và các đơn vị quản lý sở hữu tài sản lập hồ sơ gửi về UBND tỉnh trong quý I/2025 để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.
Bác sĩ Thủy Châu Quý, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, cho biết thay vì mất 20 phút bằng phương pháp thủ công, việc áp dụng kỹ thuật cắt bao quy đầu bằng máy Stapler – Surkon nay chỉ còn 5 phút. Phương pháp này kết hợp cùng lúc giữa việc cắt và khâu vết thương tự động, giúp bệnh nhân hạn chế chảy máu, ít đau, khớp ghim sẽ tự rơi ra trong vòng 10-15 ngày và không cần cắt chỉ.
16.000 người Nga nhập ngũ sau vụ tấn công khủng bố ở Moscow
Cụ thể, cử tri tỉnh Thanh Hóa đề nghị Bộ GD-ĐT tạo xem xét điều chỉnh việc dạy môn tích hợp ở bậc THCS để đảm bảo tính hiệu quả trong hoạt động dạy học và đồng bộ với chương trình giáo dục cấp THPT.Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT dẫn Nghị quyết số 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông đã xác định rõ về nội dung đổi mới, trong đó, ở cấp tiểu học và cấp THCS thực hiện lồng ghép những nội dung liên quan với nhau của một số lĩnh vực giáo dục, một số môn học trong chương trình hiện hành để tạo thành môn học tích hợp. Thực hiện tinh giản, tránh chồng chéo nội dung giáo dục, giảm hợp lý số môn học.Cụ thể hóa việc thực hiện nghị quyết trên, Bộ GD-ĐT đã ban hành Thông tư số 32 về Chương trình giáo dục phổ thông, trong đó cấp THCS có môn khoa học tự nhiên được tích hợp từ các môn vật lý, hóa học và sinh học; môn lịch sử và địa lý được tích hợp từ các các môn lịch sử, địa lý nhằm tạo thuận lợi cho việc khai thác các nội dung dạy học cụ thể một cách toàn diện từ nhiều khía cạnh. Xác định đây là những môn học mới, Bộ GD-ĐT đã hướng dẫn các nhà trường tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh đã được Bộ hướng dẫn, tập huấn từ nhiều năm qua và điều này tiếp tục được áp dụng khi dạy học theo chương trình mới. Từ chương trình hiện hành, việc khai thác các nội dung bài học từ nhiều khía cạnh theo hướng tích hợp (kiến thức địa lý trong các bài lịch sử và ngược lại, kiến thức hóa học, sinh học trong các bài vật lý và ngược lại) đã được triển khai từ nhiều năm qua. Ngoài ra, ngày 10.10.2023 Bộ GD-ĐT đã có công văn hướng dẫn và tập huấn tới tất cả các giáo viên dạy 2 môn học này trên toàn quốc. Trong đó, việc phân công giáo viên dạy học môn khoa học tự nhiên, môn lịch sử địa lý bảo đảm sự phù hợp về năng lực chuyên môn được đào tạo của giáo viên với nội dung dạy học được phân công.Ví dụ, với môn khoa học tự nhiên, giáo viên sẽ được phân công theo các mạch nội dung, không bắt buộc một giáo viên khi chưa được chuẩn bị sẵn sàng về năng lực chuyên môn phải dạy cả chương trình môn học.Việc phân công giáo viên đã được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn đảm nhận dạy từ 2 mạch nội dung hoặc toàn bộ chương trình môn học phải thực hiện từng bước, bảo đảm yêu cầu về năng lực chuyên môn của giáo viên để bảo đảm chất lượng dạy học. Việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên được thực hiện trong quá trình dạy học; giáo viên dạy học nội dung nào thực hiện việc kiểm tra, đánh giá đối với nội dung đó.Văn bản trả lời của Bộ GD-ĐT chỉ nêu đã hướng dẫn và tập huấn dạy môn tích hợp mà không đề cập trực tiếp đến kiến nghị của cử tri về việc có điều chỉnh môn tích hợp hay không. Trong khi đó, việc dạy học tích hợp ở cấp THCS luôn là vấn đề gây băn khoăn, bức xúc nhất trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới khi chưa có sự chuẩn bị về đội ngũ giáo viên cho môn học này. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trong buổi gặp gỡ giáo viên phổ thông hồi tháng 8.2023 cũng thừa nhận: "Việc dạy các môn tích hợp, liên môn là một trong những khó khăn nhất khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, là "điểm vướng, nghẽn, khó". Theo Bộ trưởng, bộ sẽ đưa ra điều chỉnh với việc dạy các môn tích hợp ở bậc THCS.